Hãng xe Toyota của Nhật dẫn đầu doanh số bán hàng toàn cầu 3 năm liên tiếp

Tập đoàn Toyota Motor Corp đã dẫn đầu doanh số bán ô tô toàn cầu trong nửa đầu năm 2022 trước đối thủ năng ký Đức Volkswagen AG

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đã bán được khoảng 5,14 triệu xe trên toàn cầu bao gồm cả những xe được bán bởi nhà sản xuất đồ chơi nhỏ của tập đoàn Daihatsu Motor Co. và nhà sản xuất xe tải Hino Motors Ltd., Giảm 6% so với một năm trước đó. 

Một quan chức Toyota cho biết sau khi công bố kết quả :”Doanh số bán hàng chưa bao giờ là ưu tiền hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên an toàn và chất lượng để cố gắng tạo ra những chiếc xe tốt hơn.”

Tuy đạt doanh số toàn cầu khủng như vậy nhưng do ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phụ tùng mà doanh số bán hàng nội địa của Toyota giảm 18,1% xuống 954.173 chiếc, trong đó sản lượng nội địa giảm 17,7% xuống 1,74 triệu chiếc.

Về các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, doanh số bán hàng toàn cầu nửa đầu năm của Honda giảm 19,5% xuống 1,9 triệu chiếc do sự sụt giảm ở Bắc Mỹ và Châu Á. Nissan đã giảm 23,9% doanh số bán hàng trên toàn thế giới xuống còn 1,67 triệu chiếc. Suzuki tăng 2,0% lên 1,47 triệu chiếc nhờ doanh số bán hàng ấn tượng ở Ấn Độ.